Tự động bảo lưu trợ cấp thất nghiệp mà không làm thủ tục

Tự động bảo lưu trợ cấp thất nghiệp mà không làm thủ tục

Từ năm 2009 đến 2015 tôi có đóng bảo hiểm và được Bảo hiểm xã hội chốt tổng thời gian đóng BHTN chưa hưởng là 07 năm. Tuy nhiên, từ đầu năm 2016 đến hết 2018 (tức là 03 năm) không đóng BHTN do bản thân không đủ điều kiện đóng BHTN. Đầu năm 2019 Tôi được cơ quan chấp thuận cho nghỉ việc. Tôi liên hệ với bảo hiểm thất nghiệp thì được biết là không cho nhận mà chỉ được ghi nhận trên sổ. Số tiền 07 năm có được tự động bảo lưu không? Muốn được lãnh số tiền đã đóng BHTN 07 năm nêu trên có được không? Lãnh tiền tại đâu? Và xin cho biết thêm về quy định pháp luật có liên quan nếu không đủ điều kiện để nhận khoản tiền 07 năm trên và vấn đề tự động bảo lưu!



tự động bảo lưu

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Tổng đài bảo hiểm xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Thứ nhất, bảo lưu thời gian đóng BHTN

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm 2013 như sau:

“Điều 45. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp

1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp”.

Theo quy định này, thời gian đóng BHTN liên tục hoặc không liên tục mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được cộng dồn và tự động bảo lưu mà không cần phải khai báo hay làm thủ tục nào khác.

Vấn đề Hồ sơ và nơi nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp, bạn có thể tham khảo tại bài viết: Hồ sơ và nơi nộp hồ sơ nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp

Thứ hai, điều kiện lãnh tiền trợ cấp thất nghiệp:

Căn cứ quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013

“Điều 49.Điều kiện hưởng

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này”;

tự động bảo lưu

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Một trong các điều kiện để hưởng trợ cấp bạn phải đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt HĐLĐ. Bạn nghỉ việc vào đầu năm 2019 nên thời gian 24 tháng trước khi nghỉ việc được tính từ tháng 01/2017 đến tháng 12/2018. Trong thời gian này, bạn không đóng BHTN, nên đã không đủ điều kiện để nhận trợ cấp thất nghiệp. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm qua Email có tính phí

Thời gian chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ hai cho người lao động

Đi xuất khẩu lao động có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn bảo hiểm trực tuyến 19006172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

Gửi yêu cầu
Gọi ngay