Chi phí vận chuyển từ tuyến tỉnh lên tuyến trung ương được hỗ trợ?

Chi phí vận chuyển từ tuyến tỉnh lên tuyến trung ương được hỗ trợ?

Mẹ tôi được cấp thẻ BHYT theo diện hộ nghèo, nơi KCB ghi trên thẻ là bệnh viện đa khoa huyện. Vừa rồi mẹ tôi phải đi mổ u, ban đầu mổ và điều trị ở bệnh viện huyện rồi được chuyển lên tỉnh, sau đấy bệnh viện tỉnh lại chuyển cho lên bệnh viện tuyến TW. Sao chi phí vận chuyển của mẹ em lần đầu lên tỉnh mà từ tỉnh lên Trung ương lại không được hỗ trợ thế ạ?



Vận chuyển Tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài bảo hiểmLiên quan đến vấn đề chi phí vận chuyển từ tuyến tỉnh lên tuyến trung ương; chúng tôi xin tư vấn như sau:

Về đối tượng tham gia BHYT

Căn cứ điểm h Khoản 3 Điều 12 Luật Bảo hiểm y tế năm 2008, sửa đổi bổ sung năm 2014:

“Điều 12. Đối tượng tham gia bảo hiểm y tế

3. Nhóm do ngân sách nhà nước đóng, bao gồm:

h) Người thuộc hộ gia đình nghèo; người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn; người đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn; người đang sinh sống tại xã đảo, huyện đảo”.

Như vậy, mẹ của bạn thuộc đối tượng người thuộc hộ gia đình nghèo theo điểm h khoản 3 Điều 12 Luật BHYT và đang được cấp thẻ BHYT.

Vận chuyển

Tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến 19006172

Về điều kiện được hỗ trợ chi phí vận chuyển:

Căn cứ điểm b Khoản 1 Điều 21 Luật Bảo hiểm y tế năm 2008, sửa đổi bổ sung năm 2014 quy định về phạm vi hưởng BHYT như sau:

“Điều 21. Phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế

1. Người tham gia bảo hiểm y tế được quỹ bảo hiểm y tế chi trả các chi phí sau đây:

a) Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, khám thai định kỳ, sinh con;

b) Vận chuyển người bệnh từ tuyến huyện lên tuyến trên đối với đối tượng quy định tại các điểm a, d, e, g, h và i khoản 3 Điều 12 của Luật này trong trường hợp cấp cứu hoặc khi đang điều trị nội trú phải chuyển tuyến chuyên môn kỹ thuật.”

Như vậy, mẹ của bạn thuộc đối tượng theo điểm h khoản 3 Điều 12 nên được BHYT chi trả chi phí vận chuyển từ tuyến huyện lên tuyến trên. Còn chi phí vận chuyển từ tuyến tỉnh lên tuyến trung ương không nằm trong phạm vi hưởng BHYT theo quy định pháp luật nên mẹ của bạn không được hỗ trợ chi phí này.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm qua Email có tính phí

Những trường hợp được phép chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT

Chuyển tuyến giữa các cơ sở khám, chữa bệnh trong cùng tuyến

Nếu còn vướng mắc gì về bảo hiểm y tế bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn bảo hiểm trực tuyến 19006172  để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

Gửi yêu cầu
Gọi ngay